วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ข้อดีของไข่ ทานไข่อย่างไรถึงจะได้ประโยชน์จากไข่ ที่คุณต้องร้องว้าว ว้าว







ถ้าพูดถีงเรื่องไข่แล้ว เป็นเรื่องใกล้ตัวมากเลยค่ะ ไข่ที่เรารับประทานกันแหล่งอาหารสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี และไข่ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่เพียงให้อิ่มท้อง

ถ้าพูดถึงแหล่งโปรตีนที่อยู่ใกล้ตัวและหารับประทานง่ายที่สุดก็ คงจะหนีไม่พ้นไข่ที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้ เพราะเป็นอาหารที่ทำง่ายและรับประทานกันได้ทุกวัย มีใครทราบบางว่าไข่ที่เรารับประทาน มีประโยชน์อะไรบาง บางคนอาจจะรู้ แต่บางคนก็ไม่รู้ ซึ่งไข่มีประโยชน์ถึงขนาดหน่วยงานทางด้านสุขภาพถึงออกมาแนะนำให้คนรับประทานไข่กันวันละ 1 ฟอง เลยนะค่ะ 


            แสดงว่าไข่ที่เรามีกันทุกบ้าน ที่เรารับประทานนั้น มีประโยชน์มาก ถ้าอย่างนั้นลองไปดูประโยชน์ของไข่ที่เว็บไซต์ อาชีพที่ทํารายได้ดี อาชีพทําเงิน น่าสนใจ น่าลงทุน เสริมรายได้ ได้รวบรวมข้อมูลดีๆ มีประโยชน์กับพี่น้องประชาชนที่ชอบรับประทานไข่ รับรองว่ารู้แล้วต้องชอบรับประทานไข่มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน


             “ไข่” ใครว่าไม่ดี ความเชื่อผิดๆ ในอดีต เชื่อกันว่า ไข่ เพิ่มปริมาณคลอเรสเตอรอลในกระแสเลือด ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจ เพราะไข่แดงในไข่ 1 ฟอง มีปริมาณไขมันถึง 5 กรัม คิดว่าไขมันจำนวนดังกล่าวจะไปอุดตัดหลอดเลือด แต่ที่จริงแล้วใน 5 กรัมนั้นมีส่วนของไขมันดีรวมอยู่ด้วย แล้ว คลอเลสเตอรอล ก็ไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเสมอไป


             ร่างกายคนเราต้องการคลอเลสเตอรอล เพื่อรักษาเซลล์ กระตุ้นการทำงานของเส้นใยประสาท และผลิตวิตามินดี ซึ่งไข่ประกอบด้วย คลอเลสเตอรอล 200 มิลลิกรัม ในแต่ละวัน ร่างกายต้องการคลอเรสเตอรอลจากอาหารวันละ 300 มิลลิกรัม ดังนั้นการกินไข่มีผลต่อระดับคลอเลสเตอรอลในเลือดเพียงเล็กน้อย และบางครั้งการกินไข่ อาจไม่มีผลต่อระดับคลอเลสเตอรอลในเลือดมากเท่ากับการกินเนื้อสัตว์ที่มีปริมาณไขมันชนิดอิ่มตัวสูงนะครับ




ประโยชน์จากไข่

ไข่ให้คุณค่าทางสารอาหาร ไม่ได้แค่มีไขมัน (ในไข่แดง) และโปรตีน (ในไข่ขาว) เท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ดังนี้

  • วิตามิน A ดีกับผิวและการเจริญเตอบโตของร่างกาย 
  • วิตามิน D สร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกด้วยการเพิ่มการดูดซึมแคลเซี่ยม 
  • วิตามิน E ปกป้องเซลล์จากปฏิกริยาออกซิเดชัน 
  • วิตามิน B1 ช่วยให้การปดปล่อยพลังงานจากคอร์โบไฮเดรตเป็นไปอย่างเหมาะสม 
  • วิตามิน B2 ช่วยปลดปล่อยพลังงานจากโปรตีนและไขมัน 
  • วิตามิน B6 ส่งเสริมกระบวนการเมตาบอลิซึ่มของโปรตีน 
  • วิตามิน B12 วิตามินที่สำคัญในการสร้างตัวของเส้นใยประสาทและเซลล์เลือด 
  • ธาตุเหล็ก จำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง 
  • สังกะสี ดีสำหรับการสร้างความเสถียรของเอนไซม์และการเติบโตทางเพศ 
  • แคลเซี่ยม แร่ธาตุสำคัญในการสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน 
  • ไอโอดีน ควบคุมฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์




28 ข้อประโยชน์ของไข่ 


1. อุดมไปด้วยวิตามินชนิดต่าง ๆ และแร่ธาตุมากมายหลากหลายชนิด อาทิเช่น วิตามินบี วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค

2. ช่วยลดความดันโลหิต จากการศึกษาพบว่า เปปไทด์ในไข่สามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตในเลือดสูงได้

3. เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม ในไข่เพียง 1 ฟอง มีโปรตีนอยู่ถึง 6 กรัม ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับคนที่ไม่สามารถรับประ ทานเนื้อสัตว์ได้ค่ะ

4. มีไขมันโอเมก้า 3 ไข่เป็นอาหารที่อุดมด้วยไขมันโอเมก้า 3 สูง ซึ่งเป็นไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย แถมยังช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงอีกด้วย

5. อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่สำคัญ ไข่ถูกเรียกว่าเป็นสุดยอดอาหารที่ดีกับสุขภาพ เหตุหนึ่งก็เพราะไข่เป็นแหล่งสะสมของกรดอะมิโนที่สำคัญต่อร่างก ายถึง 9 ชนิดเลยทีเดียว

6. บำรุงสมองและระบบประสาท ในไข่เพียง 1 ฟอง มีโคลีน (Choline) มากถึง 20% ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน ซึ่งโคลีนเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ เยื่อหุ้มสมอง ส่งผลให้สมองและระบบประสาทแข็งแรง

7. อุดมด้วย ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) สารทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นสารแคโรทีนอยด์ที่มีความสำคัญกับสุขภาพดวงตา ทั้งนี้ยังช่วยปกป้องร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ และยังช่วยลดความเสี่ยงโรคจอประสาทเสื่อมได้อีกด้วย

8. มีทริปโตเฟน (Tryptophan) และ ไทโรซีน (Tyrosine) ไข่มีกรดอะมิโนที่สำคัญอยู่มากมาย โดยเฉพาะ 2 ชนิดนี้ ซึ่งกรดอะมิโนเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ทริปโตเฟนยังเป็นสารที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะไปช่วยสร้างสารเซโรโทนิน ช่วยทำให้อารมณ์ดี และยังเปลี่ยนเป็นสารเมลาโทนินที่ช่วยในการนอนหลับอีกด้วย

9. มีวิตามินบี 12 สูง นอกจากจะมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว วิตามินบี 12 ในไข่ยังเป็นแร่ธาตุที่สำคัญในกระบวนการแปลงโฮโมซิสเตอีน (Homocysteine) ตัวร้าย ให้กลายเป็นโมเลกุลที่ปลอดภัยต่อร่างกาย อย่างเช่น กลูต้าไธโอน เป็นต้น

10. แหล่งอุดมแคลเซียม ไข่มีแคลเซียมสูงถึง 50 มิลลิกรัม หรือ 5% ของแคลเซียมที่ควรได้รับต่อวัน นอกจากนี้การรับประทานไข่ทุกวันยังช่วยลดความเสี่ยงมะเร็ง เต้านมและการเกิดติ่งเนื้อเมือกในลำไส้ใหญ่อีกด้วย

11. ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ สารโคลีนที่อยู่ในไข่เป็นสารอาหารสำคัญในการช่วยลดการอักเสบ อันเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ

12. ลดความพิการตั้งแต่กำเนิด หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ต้องการโฟเลตในปริมาณที่มากกว่าปกติเพื่อ สร้างเสริมให้ทารกในครรภ์มีสุขภาพดีและเจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสม บูรณ์ และในไข่นั้นมีปริมาณโฟเลตอยู่ถึง 44 ไมโครกรัม คิดเป็น 11% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน

13. แหล่งวิตามินเอที่สำคัญ วิตามินอีกชนิดที่มีมากในไข่ที่เรารับประทานนั้นก็คือวิตามินเอ ซึ่งมีถึง 19% ของปริมาณที่ควรได้รับต่อวัน วิตามินเอทำหน้าที่สำคัญในการสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็ง แรง

14. บำรุงผมและเล็บ สารอาหารและวิตามินต่าง ๆ โดยเฉพาะซัลเฟอร์สามารถช่วยบำรุงดูแลสุขภาพผมและเล็บได้ ใครที่มีปัญหาเรื่องเล็กเปราะหักได้ง่ายควรจะรับประทานไข่ค่ะ

15. ป้องกันสารอนุมูลอิสระทำลายเซลล์ สารเซเรเนียมในไข่เป็นแร่ธาตุสำคัญซึ่งทำหน้าที่ลดการถ ูกทำลายของเซลล์จากสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งและเนื้องอก โดยเฉพาะโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

16. ช่วยในการมองเห็นและลดความเสี่ยงโรคต้อกระจก ไข่ไม่ได้เพียงแต่ช่วยลดการเกิดจอประสาทตาเสื่อมเท่านั้น แต่สารต้านอนุมูลอิสระในไข่ยังช่วยป้องกันดวงตาจากการทำลายของร ังสียูวี และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต้อกระจกเมื่อแก่ตัวลงได้อีกด ้วย

17. สร้างเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากวิตามินหลากหลายชนิดแล้วไข่ยังมีธาตุเหล็กที่ทำหน้าที่สร้างเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและการผลิตเซลล์เม็ ดเลือดแดงให้เป็นไปอย่างปกติอีกด้วย

18. ช่วยลดน้ำหนัก จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยลุยเซียนาพบว่าคนที่รับประทานไข่ในมื้ ้อเช้าสามารถลดน้ำหนัก และมีแรงมากกว่าคนที่รับประทานอาหารเช้าเป็นขนมปัง

19. เป็นของแหล่งวิตามินดี วิตามินดี เป็นแร่ธาตุสำคัญที่สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและ ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง โดยไข่หนึ่งฟองมีวิตามินดีถึง 41 ยูนิต หรือ7 % ของปริมาณวิตามินดีที่ควรได้รับต่อวัน

20. ลดอาการอักเสบ อาการอักเสบในร่างกายมีความเกี่ยวข้องกับการเกิดโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคกระดูกพรุน อัลไซเมอร์ หรือแม้แต่โรคเบาหวานชนิดที่ 2 และสารที่ช่วยในการลดการอักเสบในร่างกายก็คือโคลีน ที่สามารถหาได้ในไข่ลูกกลม ๆ นี่ล่ะค่ะ

21. มีประโยชน์ต่อทารกในครรภ์ โคลีนในไข่เป็นสารอาหารที่สำคัญต่อการตั้งครรภ์ สารอาหารดังกล่าวจะเข้าไปช่วยพัฒนาสมองและป้องกันการเกิดความผิดปกติในท่อประสาทอีกด้วย

22. ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด หลายการศึกษาแสดงให้เห็นว่าสารอาหารในไข่สามารถช่วยป้องกันการแ ข็งตัวของเลือด ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหัวใจวายและโรคหลอดเลือดหัวใจได้

23. บำรุงความจำ ปริมาณแร่ธาตุและวิตามินในไข่ที่สูงสามารถช่วยสร้างเสริมการทำง านของสมองในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความจำและการเรียนรู้ได้

24. ราคาไม่แพง ไข่เป็นอาหารที่มีราคาไม่แพงและสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ยิ่งถ้าหากอยากให้ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ก็ควรซื้อไข่ที่สดใหม ่จากฟาร์ม หรือจะเลี้ยงไก่ไข่ไว้เก็บไข่กินก็ได้เหมือนกันนะคะ

25. ทำอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะต้ม ตุ๋น เจียว ทอด ไข่ก็สามารถทำได้หมดเลยล่ะค่ะ และถ้าอยากให้ได้ประโยชน์มากขึ้นก็ลองเติมผัก หรือสมุนไพรลงไปปรุงได้ รับรองได้ประโยชน์เพียบ

26. การบริโภคไข่ 4 ฟองต่ออาทิตย์นั้นช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานได้ จากการวิจัยของ University of Eastern Finland ได้ศึกษากลุ่มผู้ชายอายุระหว่าง 42-60 ปี และพบว่า มีความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคไข่กับการลดระดับของน้ำตาลในเลือด โดยผู้ที่บริโภคไข่อาทิตย์ละ 4 ฟองนั้นมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานน้อยกว่าผู้ที่บริโภคไข่เพียงแค่อาทิตย์ละฟองถึง 37% เลยทีเดียว

27. ไข่ไก่ต้านสมองเสื่อม หรือ โรคอัลไซเมอร์ ที่ทุกคนรู้จัก โรคนี้มักเกิดในผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป นับเป็นอีกโรครุนแรงที่สำคัญ เนื่องจากเป็นโรคที่จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีวิธีการใดที่จะสามารถรักษาผู้ป่วยให้หายได้ จะทำได้ก็เพียงแค่การรักษาให้อาการดีขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เท่านั้นเอง

ผลวิจัยสรุปว่า โคลีน มีผลต่อขบวนการส่งกระแสประสาท ที่เกี่ยวข้องกับความจำและการรับรู้ เนื่องจากเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเซลล์สมอง ที่เริ่มตั้งแต่เป็นทารกอยู่ในครรภ์เรื่อยไปจนกว่าจะสิ้นอายุขัย เพราะโคลีนเป็นสารตั้งต้นหลักในการสังเคราะห์ สารอะเซติลโคลีน ซึ่งเป็นสารสื่อนำประสาทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความจำ และการควบคุมกล้ามเนื้อ ฯลฯ โดยสรุปก็คือ โคลีน สามารถป้องกันและรักษาโรคอัลไซเมอร์ได้

และที่สำคัญอาหารที่เป็นแหล่งของโคลีนนั้น ผลการวิจัยสรุปว่า ไข่แดงของไข่ไก่ เป็นอาหารที่มีโคลีนอยู่ในปริมาณมากที่สุดชนิดหนึ่ง และการกินไข่ก็มีผลโดยตรงต่อการเพิ่มประสิทธิภาพความจำ และความสามารถในการเรียนรู้ และยังช่วยชะลอการสูญเสียความทรงจำในผู้สูงอายุ รวมทั้งมีประโยชน์ในการช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด และหลอดเลือดหัวใจ

28. การรับประทานไข่วันละฟองอาจจะช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม มีผลวิจัยออกมาว่าสารคาโรทีนอยด์ที่อยู่ในไข่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูทีน (lutein) และซีแซนทีน (zeaxanthin) ซึ่งเป็นสารที่พบบริเวณตา โดยฉาบอยู่บนผิวของเรตินา เพราะร่างกายจะได้รับสารอาหารทั้งสองอย่างนี้โดยตรงจากไข่มากกว่าอาหารชนิดอื่น



ทานไข่อย่างไร วันละกี่ฟองถึงจะเหมาะสม

ในไข่ไก่และไข่เป็ด 1 ฟอง จะมีคอเลสเตอรอลประมาณ 250 มิลลิกรัม ซึ่งจากข้อมูลสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำว่าคนเราควรได้รับคอเลสเตอรอลเข้าสู่ร่างกายไม่เกินวันละ 300 มิลลิกรัม ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ร่างกายได้รับคอเลสเตอรอลจากการทานไข่มากเกินไป ก็ควรทานในปริมาณดังนี้

เด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ให้กินไข่แดงต้มสุกผสมกับข้าวบด ให้ครั้งแรกปริมาณน้อย ๆ แล้วค่อยเพิ่มขึ้นทีละนิด
เด็กอายุ 7 เดือนขึ้นไปจนถึงวัยรุ่น บริโภคได้วันละ 1 ฟอง
คนทำงาน สุขภาพปกติ ควรบริโภค 3-4 ฟองต่อสัปดาห์
ผู้ป่วยที่เป็นความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ควรบริโภคไข่ 1 ฟองต่อสัปดาห์ หรือตามคำแนะนำของแพทย์ 
สำหรับชายวัยฉกรรจ์ ไข่ไก่มีประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะช่วยให้ร่างกายมีความกระปรี้กระเปร่า กระชุ่มกระชวย ช่วยให้พลังงานกับร่างกายอย่างเต็มที่ และไข่ไก่ยังช่วยทดแทนพลังงานที่ร่างกายสูญเสียไป อาหารทุกชนิดต่างมีข้อดีและข้อเสียทั้งนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่เรารับประทานเข้าไป ถ้าหากเรารับประทานมากเกินไป แน่นอนว่าอาหารเหล่านั้นจะต้องส่งผลกระทบแน่นอน ฉะนั้นทางที่ดีควรรับประทานแค่ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย



ว้าว ว้าว ว้าว ว้าว เห็นไหมคะว่า ไข่เป็นอาหารเปี่ยมคุณค่า สารพัดประโยชน์ แถมราคาก็ไม่แพงถ้าเปรียบเทียบกับอาหารชนิดอื่น และความคุ้มค่าที่ได้รับ สุดยอดเลยค่ะ มารับรับประทานไข่กันนะคะเพื่อสุขภาพที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

อาชีพที่น่าสนใจ ต้มยำปลาหม้อไฟสูตรชาวบ้านๆแต่อร่อยที่สุดในโลก

อาชีพที่น่าสนใจ ต้มยำปลาหม้อไฟสูตรชาวบ้านๆแต่อร่อยที่สุดในโลก อาชีพเสริม มองหา อาชีพที่ทํารายได้ดี อาชีพทำเงิน อาชีพอิสระ อาชีพ ที่น่าสนใจ...

Labels

108 อาชีพเสริมแก้จน กวดวิชา MU TUTOR การขับรถ การจับพวงมาลัย การใช้ชีวิต การตลาดดิจิทัล การทำวาฟเฟิลไส้กรอก ก้าวเดิน กินอาหารเช้า เกร็ดความรู้ แกงจืดเต้าหู้หมูสับสาหร่าย แก้อาการปวด ขนมจีน ข้อคิด ข้อดีของไข่ ขั้นตอน ขายไข่เจียวทรงเครื่อง ขายอาหาร ข้าวต้มปลากะพง ไขมัน ไข่มีประโยชน์ คนทํางานประจํา คนทำงานประจำ คนเป็นเบาหวาน ค้นหา ค้นหาอาชีพ ความสำเร็จ คอเลสเตอรอล คุณค่าเปลือกมะนาว เค้กกล้วยหอม เค้กมะพร้าวอ่อน เคล็ดลับซักผ้าขาว งบดุลการเงิน งานการตลาดดิจิทัล งานทำที่บ้าน งานบ้าน งานฝีมือ SME งานพิเศษ งานพิเศษวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ งานเสริมทำบ้าน งานเสริมรายได้ดี งานอิสระ งานอิสระรายได้ดี เงินไม่พอใช้จ่าย แง่คิด ช่องทางทำกิน โดนัทจิ๋ว ต้มยำปลาหม้อไฟ ติวเตอร์สอนพิเศษ เตรียมความพร้อม ถนอมสายตา ทานไข่อย่างไร ทำการตลาดออนไลน์ ทำเค้กใบเตย ทำเค้กมะพร้าวอ่อน ทำง่ายรายได้ดี ทำน้ำพริกหนุ่มขาย ทำไมเวลาจอดรถต้องเอาหน้าออก ทำแหนมเนืองขาย ทำอาหารขาย ที่ใส่นามบัตร ทูน่า ธุรกิจงานฝีมือ ธุรกิจที่กำลังมาแรง ธุรกิจที่น่าลงทุน ธุรกิจน่าสนใจ ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ธุรกิจส่วนตัวรายได้ดี ธุรกิจเสริม ธุรกิจ MLM ที่น่าสนใจ ธุรกิจ SME franchise นักศึกษาหางาน น้ำยากะทิปลาช่อน น้ำส้มสายชู แนะนำอาชีพเสริม โน้ต อุดม โน้ต อุดม แต้พานิช บทความน่ารู้ บทความสุขภาพ บอระเพ็ด บอระเพ็ดสรรพคุณ เบคอนพันผัก ประโยชน์ของเปลือกมะนาว ประโยชน์จากไข่ ประโยชน์น้ำส้มสายชู ประสบความสำเร็จ ปลาหมึก-กุ้งนึ่งมะนาว ปวช. ปวส. ปัจจัยสำคัญ ปัญหาขาดแคลนแรงงาน ปี ตรี เปลือกมะนาวกับงานบ้าน โปรตีนจากไข่ ผักกาดขาวลุยสวน พฤติกรรมทำให้ปวดคอ พวงมาลัยรถสั่น พาร์ทไทม์ แฟรนไชส์มาแรง แฟรนไชส์หน้าใหม่ ภูมิปัญญาไทย ภูมิแพ้ มองหางานพิเศษ เมนูจานฮิต ยาสมุนไพร ยำขนมจีน ยำขนมจีนทูน่า ยำปลากระป๋อง รถยนต์ รวมอาชีพเสริม ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน รักษาโรค รายได้ดี รายได้ดี ทำที่บ้าน รายได้พิเศษ รายได้เสริม รายได้เสริมวันหยุด แรงงาน โรคร้ายจากเทคโนโลยี ฤดูฝน ลงทุนน้อย วาฟเฟิล วิธีการรักษาภูมิแพ้ วิธีการรักษาหวัด วิธีถนอมสายตา วิธีทำเค้กกล้วยหอม วิธีทำห่อหมกปลากราย วิธีทำให้ผ้าขาว วิธีป้องกัน วิธีป้องกันโรคร้าย วิธีหารายได้เสริม ส่งเสริมความงาม สร้างรายได้ สร้างอาชีพ สาระดีๆ สาระน่ารู้ สาเหตุอาการปวดคอ สุขภาพ สุขภาพที่ดี สูตรขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้ สูตรยาสมุนไพร สูตรอาหาร เสริมSME หน้าฝน หวัด ห่อหมกปลากราย หางานทำที่บ้าน หางานเสริม หาเงินอยู่บ้าน หารายได้พิเศษ หารายได้เพิ่ม หารายได้เสริม หาอาชีพเสริมทำ อยากมีรายได้เสริม อาการปวดคอ อาชีพ อาชีพแกะสลักไม้ อาชีพขาย อาชีพทําเงิน อาชีพทำเงิน อาชีพทําเงินที่น่าสนใจ อาชีพทำเงินนักศึกษา อาชีพทําเงินรายได้ดี อาชีพทำที่บ้าน อาชีพทำที่บ้านอิสระ อาชีพทํารายได้ดี อาชีพทำแล้วรวย อาชีพทำอาหาร อาชีพที่ทํารายได้ดี อาชีพที่น่าสนใจ อาชีพน่าสนใจ อาชีพผู้พิการ อาชีพไม่ต้องลงทุน อาชีพสร้างรายได้ อาชีพสร้างรายได้ที่บ้าน อาชีพสำรอง อาชีพเสริม อาชีพเสริมขายกับข้าว อาชีพเสริมงานฝีมือ อาชีพเสริมช่วยคุณได้ อาชีพเสริมทำกับข้าว อาชีพเสริมทําเงิน อาชีพเสริมทำเงิน อาชีพเสริมทำที่บ้าน อาชีพเสริมที่ทํารายได้ดี อาชีพเสริมน่าสนใจ อาชีพเสริมรายได้ อาชีพเสริมรายได้ดี อาชีพเสริม ลงทุนน้อย อาชีพเสริมวันนี้ อาชีพเสริมอิสระ อาชีพเสริมPart-time อาชีพอิสระ อาหาร อาหารเช้า Candy Pop Cholesterolคืออะไร HDL Jobs LDL Part Time

Popular Posts

Submit your website to 20 Search Engines - FREE with ineedhits!
SEO Services

Tags

อาชีพเสริม (9) บทความสุขภาพ (8) บทความน่ารู้ (6) อาชีพที่น่าสนใจ (6) อาชีพทำที่บ้าน (4) งานทำที่บ้าน (3) รายได้พิเศษ (3) สร้างรายได้ (3) สาระน่ารู้ (3) สุขภาพ (3) อาชีพเสริมทำที่บ้าน (3) ความสำเร็จ (2) งานบ้าน (2) ช่องทางทำกิน (2) ธุรกิจเสริม (2) รถยนต์ (2) รวมอาชีพเสริม (2) รายได้เสริม (2) สาระดีๆ (2) สุขภาพที่ดี (2) อาชีพทำเงิน (2) อาชีพทำแล้วรวย (2) อาชีพสร้างรายได้ (2) อาชีพเสริม ลงทุนน้อย (2) อาชีพเสริมน่าสนใจ (2) 108 อาชีพเสริมแก้จน (1) Candy Pop (1) Cholesterolคืออะไร (1) HDL (1) Jobs (1) LDL (1) Part Time (1) กวดวิชา MU TUTOR (1) การขับรถ (1) การจับพวงมาลัย (1) การตลาดดิจิทัล (1) การทำวาฟเฟิลไส้กรอก (1) การใช้ชีวิต (1) กินอาหารเช้า (1) ก้าวเดิน (1) ขนมจีน (1) ขั้นตอน (1) ขายอาหาร (1) ขายไข่เจียวทรงเครื่อง (1) ข้อคิด (1) ข้อดีของไข่ (1) ข้าวต้มปลากะพง (1) คนทำงานประจำ (1) คนทํางานประจํา (1) คนเป็นเบาหวาน (1) คอเลสเตอรอล (1) คุณค่าเปลือกมะนาว (1) ค้นหา (1) ค้นหาอาชีพ (1) งบดุลการเงิน (1) งานการตลาดดิจิทัล (1) งานฝีมือ SME (1) งานพิเศษ (1) งานพิเศษวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ (1) งานอิสระ (1) งานอิสระรายได้ดี (1) งานเสริมทำบ้าน (1) งานเสริมรายได้ดี (1) ติวเตอร์สอนพิเศษ (1) ต้มยำปลาหม้อไฟ (1) ถนอมสายตา (1) ทานไข่อย่างไร (1) ทำการตลาดออนไลน์ (1) ทำง่ายรายได้ดี (1) ทำน้ำพริกหนุ่มขาย (1) ทำอาหารขาย (1) ทำเค้กมะพร้าวอ่อน (1) ทำเค้กใบเตย (1) ทำแหนมเนืองขาย (1) ทำไมเวลาจอดรถต้องเอาหน้าออก (1) ที่ใส่นามบัตร (1) ทูน่า (1) ธุรกิจ MLM ที่น่าสนใจ (1) ธุรกิจ SME franchise (1) ธุรกิจงานฝีมือ (1) ธุรกิจที่กำลังมาแรง (1) ธุรกิจที่น่าลงทุน (1) ธุรกิจน่าสนใจ (1) ธุรกิจส่วนตัว (1) ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ (1) ธุรกิจส่วนตัวรายได้ดี (1) นักศึกษาหางาน (1) น้ำยากะทิปลาช่อน (1) น้ำส้มสายชู (1) บอระเพ็ด (1) บอระเพ็ดสรรพคุณ (1) ประสบความสำเร็จ (1) ประโยชน์ของเปลือกมะนาว (1) ประโยชน์จากไข่ (1) ประโยชน์น้ำส้มสายชู (1) ปลาหมึก-กุ้งนึ่งมะนาว (1) ปวช. (1) ปวส. (1) ปัจจัยสำคัญ (1) ปัญหาขาดแคลนแรงงาน (1) ปี ตรี (1) ผักกาดขาวลุยสวน (1) พฤติกรรมทำให้ปวดคอ (1) พวงมาลัยรถสั่น (1) พาร์ทไทม์ (1) ภูมิปัญญาไทย (1) ภูมิแพ้ (1) มองหางานพิเศษ (1) ยาสมุนไพร (1) ยำขนมจีน (1) ยำขนมจีนทูน่า (1) ยำปลากระป๋อง (1) รักษาโรค (1) รายได้ดี (1) รายได้ดี ทำที่บ้าน (1) รายได้เสริมวันหยุด (1) ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน (1) ฤดูฝน (1) ลงทุนน้อย (1) วาฟเฟิล (1) วิธีการรักษาภูมิแพ้ (1) วิธีการรักษาหวัด (1) วิธีถนอมสายตา (1) วิธีทำห่อหมกปลากราย (1) วิธีทำเค้กกล้วยหอม (1) วิธีทำให้ผ้าขาว (1) วิธีป้องกัน (1) วิธีป้องกันโรคร้าย (1) วิธีหารายได้เสริม (1) สร้างอาชีพ (1) สาเหตุอาการปวดคอ (1) สูตรขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้ (1) สูตรยาสมุนไพร (1) สูตรอาหาร (1) ส่งเสริมความงาม (1) หน้าฝน (1) หวัด (1) หางานทำที่บ้าน (1) หางานเสริม (1) หารายได้พิเศษ (1) หารายได้เพิ่ม (1) หารายได้เสริม (1) หาอาชีพเสริมทำ (1) หาเงินอยู่บ้าน (1) ห่อหมกปลากราย (1) อยากมีรายได้เสริม (1) อาการปวดคอ (1) อาชีพ (1) อาชีพขาย (1) อาชีพทำที่บ้านอิสระ (1) อาชีพทำอาหาร (1) อาชีพทำเงินนักศึกษา (1) อาชีพที่ทํารายได้ดี (1) อาชีพทํารายได้ดี (1) อาชีพทําเงิน (1) อาชีพทําเงินที่น่าสนใจ (1) อาชีพทําเงินรายได้ดี (1) อาชีพน่าสนใจ (1) อาชีพผู้พิการ (1) อาชีพสร้างรายได้ที่บ้าน (1) อาชีพสำรอง (1) อาชีพอิสระ (1) อาชีพเสริมPart-time (1) อาชีพเสริมขายกับข้าว (1) อาชีพเสริมงานฝีมือ (1) อาชีพเสริมช่วยคุณได้ (1) อาชีพเสริมทำกับข้าว (1) อาชีพเสริมทำเงิน (1) อาชีพเสริมที่ทํารายได้ดี (1) อาชีพเสริมทําเงิน (1) อาชีพเสริมรายได้ (1) อาชีพเสริมรายได้ดี (1) อาชีพเสริมวันนี้ (1) อาชีพเสริมอิสระ (1) อาชีพแกะสลักไม้ (1) อาชีพไม่ต้องลงทุน (1) อาหาร (1) อาหารเช้า (1) เกร็ดความรู้ (1) เคล็ดลับซักผ้าขาว (1) เค้กกล้วยหอม (1) เค้กมะพร้าวอ่อน (1) เงินไม่พอใช้จ่าย (1) เตรียมความพร้อม (1) เบคอนพันผัก (1) เปลือกมะนาวกับงานบ้าน (1) เมนูจานฮิต (1) เสริมSME (1) แกงจืดเต้าหู้หมูสับสาหร่าย (1) แก้อาการปวด (1) แง่คิด (1) แนะนำอาชีพเสริม (1) แฟรนไชส์มาแรง (1) แฟรนไชส์หน้าใหม่ (1) แรงงาน (1) โดนัทจิ๋ว (1) โน้ต อุดม (1) โน้ต อุดม แต้พานิช (1) โปรตีนจากไข่ (1) โรคร้ายจากเทคโนโลยี (1) ไขมัน (1) ไข่มีประโยชน์ (1)

jobcenterbangkok