วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

อาชีพเสริมรายได้ ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน สูตรขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้



สูตร วิธีทำ ขั้นตอนการทำ ขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้ วันนี้ 
อาชีพเสริมรายได้ เราขอนำเสนอ เมนูสุดฮอต ปะทะเกือบแซงน้ำยาป่าเด็ดเผ็ดอร่อยสะท้านถึงสามโลก ทำเองได้ง่ายๆ ฉบับอร่อยที่บ้าน ทำขายโอกาสรวย ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน เป็นอาชีเสริมส้รางรายได้ให้กับครอบครัวและตนเองได้เป็นอย่างดี เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่จะทำอาหารขาย หรือว่า คุณพ่อบ้าน คุณแม่บ้านจะทำเป็นกับข้าวกินที่บ้านก็ทำได้ง่ายๆ มาก เรามาดูกันว่ามีส่วนผสมและวิธีการทำ ขั้นตอนยังไรบาง สนใจอ่านดูได้ครับ

ส่วนผสมดังนี้

1. พริกแห้งหรือพริกสดก็ได้ค่ะ (แล้วแต่ชอบ)

2. ขมิ้น (หั่นเป็นชิ้น)

3. เกลือ

4. กระเทียม (แกะเปลือกออก)

5. ตะไคร้ (หั่นเป็นชิ้น)

6. พริกไทยเม็ด

7. ผิวมะกรูด (อันนี้เพิ่มความหอมหากไม่ชอบไม่ใส่ก็ได้)

นำส่วนผสมทั้งหมดโครกให้ละเอียดกะปริมาณตามชอบค่ะ ชอบเผ็ดมากก็ใส่พริกกับขมิ้นเยอะหน่อย

(หากไม่สะดวกในการทำพริกแกง) เราก็หาซื้อตามท้องตลาดได้ แต่ถ้าจะให้ดีควรมาจากทางภาคใต้โดยตรง เพราะจะได้รสชาติของความเผ็ดร้อนแบบภาคใต้จริงๆ (สำหรับผู้เขียนแล้วขอใช้พริกแกงที่ซื้อมาจากท้องตลาดในการทำนะค่ะเนื่องจากสะดวกรวดเร็วกว่าเยอะเลย)

ส่วนผสมในการน้ำแกงกะทิปักษ์ใต้

1. พริกแกงคั่ว

2. กะทิครึ่งกิโล (ทั้งหัวและหาง)

3. กะปิ (คนใต้มักเรียก"เคอย")

4. เกลือ

5. ปลาทู

6. ใบมะกรูด

วิธีการทำ

– เริ่มต้นด้วยการโขลกปลาทูให้เนื้อละเอียดรอไว้ จากนั้นตั้งหม้อใส่หัวกะทิลงไปเคียวพอแต่มัน หากใครไม่ชอบมันก็เปลี่ยนเป็นใช้หางกะทิได้

– จากนั้นก็ใส่พริกแกงเผ็ด 2-3 ช้อนโต๊ะ (หากใครชอบเผ็ดมากก็ใส่เพิ่มได้) ตามด้วยกะปิ 2 ช้อนโต๊ะ เกลือครึ่งช้อนชา ตั้งหม้อให้เดือดพอประมาณและใส่เนื้อปลาทูที่โขลกเตรียมไว้ลงไป

– คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พอเดือดเต็มที่เติมส่วนของหางกะทิลงไปได้เลย

– ก่อนยกหม้อลงอย่าลืมใส่ใบมะกรูดเพิ่มความหอมของน้ำแกงนะค่ะ เท่านี้คุณก็จะได้น้ำแกงกะทิปักษ์ใต้แสนอร่อยและหอมหวนชวนทานแล้วค่ะ ยิ่งได้ทานกับผักเหนาะหลากหลายชนิดยิ่งอร่อยอย่าบอกใครเลย





อาชีพเสริมรายได้ ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน 

 “ขนมจีนน้ำพริกน้ำยาปักษ์ใต้ ” ขนมจีนน้ำพริกและขนมจีนน้ำยา เป็นอาหารที่คนไทยนิยมบริโภค สามารถหารับประทานได้ทุกภาคของประเทศไทย แต่ขนมจีนน้ำพริกน้ำยาในแต่ละภาคก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้มีการใส่ขมิ้นและมีรสชาติที่เข้มข้น สามารถบ่งบอกถึงความเป็นปักษ์ใต้ได้อย่างชัดเจน ความเผ็ดร้อนของเครื่องพริกแกง ความหอมมันจากกะทิที่เข้มข้น รับประทานควบคู่กับผักสดและผักลวกที่หลากหลาย ทำให้ได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าทางโภชนการ

คุณค่าอาหารทางโภชนาการ
       เมื่อกล่าวถึงอาหารจานเดียวของคนไทย ส่วนใหญ่ก็อาจจะนึกถึงขนมจีนน้ำยา ซึ่งขนมจีนน้ำยาเป็นอาหารจานเดียวที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทาน ขนมจีนน้ำยาในภาคกลาง จะมีความแตกต่างจากขนมจีนน้ำยาของภาคใต้ เพราะว่าขนมจีนน้ำยาภาคกลาง จะใช้พริกแห้งเป็นหลัก ส่วนทางภาคใต้ก็จะมีการใส่ขมิ้น แล้วก็มีการปรุงในลักษณะที่ค่อนข้างที่จะข้นกว่าขนมจีนน้ำยาภาคกลาง รสชาติก็จะจัดจ้านมากกว่า ส่วนปลาที่ใช้ในการทำน้ำยาก็ยังนิยมใช้ปลาช่อนเช่นกัน หรือบางครั้งก็อาจจะใช้ปลาทูได้ เพราะว่าภาคใต้ติดทะเล มีปลาทูค่อนข้างมาก สำหรับส่วนประกอบของน้ำยาเองนั้น นอกจากปลา ไม่ว่าจะเป็นปลาช่อนหรือปลาทูก็ตาม ก็ยังมีเครื่องปรุงที่เราเรียกว่า กะทิ ดังที่กล่าวแล้วคือ น้ำยาปักษ์ใต้รสชาติจะเข้มข้นและมีลักษณะไม่เหลวเหมือนภาคกลาง เพราะฉะนั้นก็จะค่อนข้างจัดจ้านในด้านของรสชาติ เวลารับประทานจะไม่รับประทานในปริมาณมากเหมือนกับภาคกลาง ซึ่งบางครั้งภาคกลางก็อาจจะตัก น้ำยา 1กระบวย รับประทานคู่กับขนมจีน 1 จาน แต่สำหรับภาคใต้อาจจะตักในลักษณะเป็นช้อน เพราะว่ามีความเข้มข้น ทั้งในเรื่องรสชาติและก็ ในตัวลักษณะของน้ำยาเอง ที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องรับประทานร่วมกับผักต่างๆ ภาคใต้เป็นแหล่งของผักพืชบ้านที่เราทราบกันดี ผักพื้นบ้านทางใต้ก็จะมีรสชาติที่หลากหลาย เวลารับประทานก็สามารถรับประทานได้ทั้งผักสด ผักลวก ผักต้มกะทิ หรือผักราดกะทิก็ตาม ขึ้นอยู่กับความชอบของในแต่ละบุคคล นอกจากน้ำยาแล้ว ทางภาคใต้เองก็จะมีน้ำพริก เช่นเดียวกับภาคกลาง หลักๆ แล้วก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก เพราะว่าน้ำพริก จะมีลักษณะรสชาติที่มีความหวานนำ และก็มีส่วนประกอบคือ กุ้งกับถั่วลิสง ดังนั้นรสชาติของน้ำพริก ความเผ็ดก็จะไม่มากนัก แต่จะมีความหวานเป็นหลัก เวลารับประทานอาจต้องระวัง อย่ารับประทานมากนัก แต่ถ้ารับประทานควบคู่ไปกับน้ำยาด้วย จะช่วยลดถอนความเผ็ดของน้ำยาลงไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบ ในความข้น หรือความเข้มข้นหรือในลักษณะของสารอาหารต่างๆ ก็จะมีค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งไขมัน อย่างไรก็ตามขนมจีน ไม่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำยา หรือขนมจีนน้ำพริก เราต้องรับประทานคู่กับผัก ผักก็จะช่วยทำให้อิ่มเร็วขึ้น ผักที่รับประทานเข้าไป นอกจากจะให้วิตามินแร่ธาตุแล้ว ก็ยังมีใยอาหาร ซึ่งสามารถที่จะช่วยพาไขมันส่วนที่เรารับประทานมากเกินไปออกจากร่างกายได้ อย่างไรก็ตามน้ำยาและน้ำพริก เป็นอาหารที่มีกะทิค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นในการรับประทานไม่ควรรับประทานในปริมาณมากเกินไป และอย่ารับประทานบ่อยเกินไป สามารถรับประทานได้เป็นครั้งคราว เพราะว่ามีทั้งความเค็ม ความเผ็ด และความหวาน แต่ถ้าสามารถลดความหวานของน้ำพริกลงไปได้บ้าง และลดความเค็มของน้ำยาลงไปได้บ้างก็สามารถรับประทานได้มากขึ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการปรุงรส ทุกครั้งที่รับประทานอาหาร สิ่งที่สำคัญที่ควรต้องเตือนตัวเองเป็นระยะๆ ก็คือ อย่ารับประทานหวาน อย่ารับประทานมัน อย่ารับประทานเค็มมากเกินไป ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามรับประทานผักให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพของตัวท่านเอง

ส่วนประกอบเครื่องแกงน้ำยาปักษ์ใต้
วิธีทำเครื่องแกงน้ำยาปักษ์ใต้
- พริกขี้หนูแห้งแช่น้ำ 30  เม็ด
- พริกไทยดำ 2  ช้อนชา
- ข่าหั่นฝอย ช้อนโต๊ะ
- กระเทียม  กลีบ
- กระชายหั่น 2½ ช้อนโต๊ะ
- ตะไคร้ซอย ช้อนโต๊ะ
- ผิวมะกรูดซอย ช้อนโต๊ะ
- ขมิ้นสดหั่น 1½ ช้อนโต๊ะ
- กะปิ ช้อนโต๊ะ
- เนื้อปลาทูต้มสุก ถ้วยตวง
- กะทิ ถ้วยตวง

ส่วนประกอบเครื่องปรุงน้ำพริก

- พริกชี้ฟ้าแห้งแช่น้ำ  7   เม็ด
- กะทิ  1  ถ้วยชาม
- กุ้งสดสับ  300  กรัม
- ถั่วลิสงทุบ  3  ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาลปี๊บ  2½  ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันพืช  4  ช้อนโต๊ะ
- กะปิ  1   ช้อนโต๊ะ
- หอมแดงซอย  2  ช้อนโต๊ะ
- กระเทียมซอย  2  ช้อนโต๊ะ
- น้ำมะขามเปียก 3½ ช้อนโต๊ะ
- มะนาวผ่าซีก  ½ ลูก

1.นำส่วนประกอบต่างๆ  โขลกให้ละเอียด ทั้งนี้ในการโขลกเครื่องแกง ควรใส่กะปิเป็นสิ่งสุดท้าย จะได้โขลกง่ายไม่หนักมือ 
2.นำเนื้อปลาทูมาโขลกรวมกับเครื่องแกง จนเป็นเนื้อเดียวกัน
3.หลังจากที่โขลกเครื่องแกงจนได้ที่แล้ว  ก็ตักใส่ถ้วยพักไว้
4.นำน้ำกะทิ ประมาณ 1 ถ้วยชาม มาตั้งไฟ แล้วเอาเครื่องแกง มาละลายในกะทิ คนให้เข้ากัน เคี่ยวจนเดือดโดยใช้ไฟอ่อน ๆ และคนกะทิบ่อย ๆ  จนน้ำยาสุก ก็นำลงจากเตาพร้อมเสิร์ฟ  รับประทานกับขนมจีนและผักเคียงต่าง ๆ
 
วิธีทำเครื่องปรุงน้ำพริก
1.นำพริกชี้ฟ้าแห้งที่แช่น้ำไว้แล้ว ประมาณ 7  เม็ด  มาตำให้ละเอียด
2.เจียวหอมและกระเทียมตักพักไว้
3.นำกะปิมาผัดกับน้ำมันที่เหลือในกะทะ ผัดจนกะปิหอม
4.ใส่พริกที่ตำไว้แล้วลงไปผัดต่อให้เข้ากันกับกะปิ
5.แล้วตักใส่หม้อ  นำกะทิเทใส่หม้อคนให้ทั่วแล้วจึงขึ้นตั้งไฟ เคี่ยวไฟอ่อนๆ จนกะทิร้อนแล้วใส่กุ้ง น้ำตาลปี๊บ คนต่อให้เข้ากัน
6.ใส่หอม กระเทียมเจียว และถั่วลิสงทุบ คนให้เข้ากันดี
7.แล้วจึงใส่มะนาวผ่าซีกลงไปครึ่งลูก เพื่อเพิ่มความหอมของมะนาว เราก็จะได้น้ำพริก เมื่อเดือดยกลงจากเตา  ตักเสิร์ฟพร้อมขนมจีนและผักเคียง
 
ข้อมูลคุณค่าโภชนาการโดย...ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศรี เจริญเกียรติกุล

วิทยากรการปรุงอาหาร...อัมพร มหารัตน์

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.inmu.mahidol.ac.th




ขอบคุณวิดีโอจาก ThaiCuisineNetwork 

 https://www.youtube.com/watch?v=D75aRrSzibg



อาชีพเสริมรายได้ ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

อาชีพที่น่าสนใจ ต้มยำปลาหม้อไฟสูตรชาวบ้านๆแต่อร่อยที่สุดในโลก

อาชีพที่น่าสนใจ ต้มยำปลาหม้อไฟสูตรชาวบ้านๆแต่อร่อยที่สุดในโลก อาชีพเสริม มองหา อาชีพที่ทํารายได้ดี อาชีพทำเงิน อาชีพอิสระ อาชีพ ที่น่าสนใจ...

Labels

108 อาชีพเสริมแก้จน กวดวิชา MU TUTOR การขับรถ การจับพวงมาลัย การใช้ชีวิต การตลาดดิจิทัล การทำวาฟเฟิลไส้กรอก ก้าวเดิน กินอาหารเช้า เกร็ดความรู้ แกงจืดเต้าหู้หมูสับสาหร่าย แก้อาการปวด ขนมจีน ข้อคิด ข้อดีของไข่ ขั้นตอน ขายไข่เจียวทรงเครื่อง ขายอาหาร ข้าวต้มปลากะพง ไขมัน ไข่มีประโยชน์ คนทํางานประจํา คนทำงานประจำ คนเป็นเบาหวาน ค้นหา ค้นหาอาชีพ ความสำเร็จ คอเลสเตอรอล คุณค่าเปลือกมะนาว เค้กกล้วยหอม เค้กมะพร้าวอ่อน เคล็ดลับซักผ้าขาว งบดุลการเงิน งานการตลาดดิจิทัล งานทำที่บ้าน งานบ้าน งานฝีมือ SME งานพิเศษ งานพิเศษวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ งานเสริมทำบ้าน งานเสริมรายได้ดี งานอิสระ งานอิสระรายได้ดี เงินไม่พอใช้จ่าย แง่คิด ช่องทางทำกิน โดนัทจิ๋ว ต้มยำปลาหม้อไฟ ติวเตอร์สอนพิเศษ เตรียมความพร้อม ถนอมสายตา ทานไข่อย่างไร ทำการตลาดออนไลน์ ทำเค้กใบเตย ทำเค้กมะพร้าวอ่อน ทำง่ายรายได้ดี ทำน้ำพริกหนุ่มขาย ทำไมเวลาจอดรถต้องเอาหน้าออก ทำแหนมเนืองขาย ทำอาหารขาย ที่ใส่นามบัตร ทูน่า ธุรกิจงานฝีมือ ธุรกิจที่กำลังมาแรง ธุรกิจที่น่าลงทุน ธุรกิจน่าสนใจ ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ธุรกิจส่วนตัวรายได้ดี ธุรกิจเสริม ธุรกิจ MLM ที่น่าสนใจ ธุรกิจ SME franchise นักศึกษาหางาน น้ำยากะทิปลาช่อน น้ำส้มสายชู แนะนำอาชีพเสริม โน้ต อุดม โน้ต อุดม แต้พานิช บทความน่ารู้ บทความสุขภาพ บอระเพ็ด บอระเพ็ดสรรพคุณ เบคอนพันผัก ประโยชน์ของเปลือกมะนาว ประโยชน์จากไข่ ประโยชน์น้ำส้มสายชู ประสบความสำเร็จ ปลาหมึก-กุ้งนึ่งมะนาว ปวช. ปวส. ปัจจัยสำคัญ ปัญหาขาดแคลนแรงงาน ปี ตรี เปลือกมะนาวกับงานบ้าน โปรตีนจากไข่ ผักกาดขาวลุยสวน พฤติกรรมทำให้ปวดคอ พวงมาลัยรถสั่น พาร์ทไทม์ แฟรนไชส์มาแรง แฟรนไชส์หน้าใหม่ ภูมิปัญญาไทย ภูมิแพ้ มองหางานพิเศษ เมนูจานฮิต ยาสมุนไพร ยำขนมจีน ยำขนมจีนทูน่า ยำปลากระป๋อง รถยนต์ รวมอาชีพเสริม ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน รักษาโรค รายได้ดี รายได้ดี ทำที่บ้าน รายได้พิเศษ รายได้เสริม รายได้เสริมวันหยุด แรงงาน โรคร้ายจากเทคโนโลยี ฤดูฝน ลงทุนน้อย วาฟเฟิล วิธีการรักษาภูมิแพ้ วิธีการรักษาหวัด วิธีถนอมสายตา วิธีทำเค้กกล้วยหอม วิธีทำห่อหมกปลากราย วิธีทำให้ผ้าขาว วิธีป้องกัน วิธีป้องกันโรคร้าย วิธีหารายได้เสริม ส่งเสริมความงาม สร้างรายได้ สร้างอาชีพ สาระดีๆ สาระน่ารู้ สาเหตุอาการปวดคอ สุขภาพ สุขภาพที่ดี สูตรขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้ สูตรยาสมุนไพร สูตรอาหาร เสริมSME หน้าฝน หวัด ห่อหมกปลากราย หางานทำที่บ้าน หางานเสริม หาเงินอยู่บ้าน หารายได้พิเศษ หารายได้เพิ่ม หารายได้เสริม หาอาชีพเสริมทำ อยากมีรายได้เสริม อาการปวดคอ อาชีพ อาชีพแกะสลักไม้ อาชีพขาย อาชีพทําเงิน อาชีพทำเงิน อาชีพทําเงินที่น่าสนใจ อาชีพทำเงินนักศึกษา อาชีพทําเงินรายได้ดี อาชีพทำที่บ้าน อาชีพทำที่บ้านอิสระ อาชีพทํารายได้ดี อาชีพทำแล้วรวย อาชีพทำอาหาร อาชีพที่ทํารายได้ดี อาชีพที่น่าสนใจ อาชีพน่าสนใจ อาชีพผู้พิการ อาชีพไม่ต้องลงทุน อาชีพสร้างรายได้ อาชีพสร้างรายได้ที่บ้าน อาชีพสำรอง อาชีพเสริม อาชีพเสริมขายกับข้าว อาชีพเสริมงานฝีมือ อาชีพเสริมช่วยคุณได้ อาชีพเสริมทำกับข้าว อาชีพเสริมทําเงิน อาชีพเสริมทำเงิน อาชีพเสริมทำที่บ้าน อาชีพเสริมที่ทํารายได้ดี อาชีพเสริมน่าสนใจ อาชีพเสริมรายได้ อาชีพเสริมรายได้ดี อาชีพเสริม ลงทุนน้อย อาชีพเสริมวันนี้ อาชีพเสริมอิสระ อาชีพเสริมPart-time อาชีพอิสระ อาหาร อาหารเช้า Candy Pop Cholesterolคืออะไร HDL Jobs LDL Part Time

Popular Posts

Submit your website to 20 Search Engines - FREE with ineedhits!
SEO Services

Tags

อาชีพเสริม (9) บทความสุขภาพ (8) บทความน่ารู้ (6) อาชีพที่น่าสนใจ (6) อาชีพทำที่บ้าน (4) งานทำที่บ้าน (3) รายได้พิเศษ (3) สร้างรายได้ (3) สาระน่ารู้ (3) สุขภาพ (3) อาชีพเสริมทำที่บ้าน (3) ความสำเร็จ (2) งานบ้าน (2) ช่องทางทำกิน (2) ธุรกิจเสริม (2) รถยนต์ (2) รวมอาชีพเสริม (2) รายได้เสริม (2) สาระดีๆ (2) สุขภาพที่ดี (2) อาชีพทำเงิน (2) อาชีพทำแล้วรวย (2) อาชีพสร้างรายได้ (2) อาชีพเสริม ลงทุนน้อย (2) อาชีพเสริมน่าสนใจ (2) 108 อาชีพเสริมแก้จน (1) Candy Pop (1) Cholesterolคืออะไร (1) HDL (1) Jobs (1) LDL (1) Part Time (1) กวดวิชา MU TUTOR (1) การขับรถ (1) การจับพวงมาลัย (1) การตลาดดิจิทัล (1) การทำวาฟเฟิลไส้กรอก (1) การใช้ชีวิต (1) กินอาหารเช้า (1) ก้าวเดิน (1) ขนมจีน (1) ขั้นตอน (1) ขายอาหาร (1) ขายไข่เจียวทรงเครื่อง (1) ข้อคิด (1) ข้อดีของไข่ (1) ข้าวต้มปลากะพง (1) คนทำงานประจำ (1) คนทํางานประจํา (1) คนเป็นเบาหวาน (1) คอเลสเตอรอล (1) คุณค่าเปลือกมะนาว (1) ค้นหา (1) ค้นหาอาชีพ (1) งบดุลการเงิน (1) งานการตลาดดิจิทัล (1) งานฝีมือ SME (1) งานพิเศษ (1) งานพิเศษวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ (1) งานอิสระ (1) งานอิสระรายได้ดี (1) งานเสริมทำบ้าน (1) งานเสริมรายได้ดี (1) ติวเตอร์สอนพิเศษ (1) ต้มยำปลาหม้อไฟ (1) ถนอมสายตา (1) ทานไข่อย่างไร (1) ทำการตลาดออนไลน์ (1) ทำง่ายรายได้ดี (1) ทำน้ำพริกหนุ่มขาย (1) ทำอาหารขาย (1) ทำเค้กมะพร้าวอ่อน (1) ทำเค้กใบเตย (1) ทำแหนมเนืองขาย (1) ทำไมเวลาจอดรถต้องเอาหน้าออก (1) ที่ใส่นามบัตร (1) ทูน่า (1) ธุรกิจ MLM ที่น่าสนใจ (1) ธุรกิจ SME franchise (1) ธุรกิจงานฝีมือ (1) ธุรกิจที่กำลังมาแรง (1) ธุรกิจที่น่าลงทุน (1) ธุรกิจน่าสนใจ (1) ธุรกิจส่วนตัว (1) ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ (1) ธุรกิจส่วนตัวรายได้ดี (1) นักศึกษาหางาน (1) น้ำยากะทิปลาช่อน (1) น้ำส้มสายชู (1) บอระเพ็ด (1) บอระเพ็ดสรรพคุณ (1) ประสบความสำเร็จ (1) ประโยชน์ของเปลือกมะนาว (1) ประโยชน์จากไข่ (1) ประโยชน์น้ำส้มสายชู (1) ปลาหมึก-กุ้งนึ่งมะนาว (1) ปวช. (1) ปวส. (1) ปัจจัยสำคัญ (1) ปัญหาขาดแคลนแรงงาน (1) ปี ตรี (1) ผักกาดขาวลุยสวน (1) พฤติกรรมทำให้ปวดคอ (1) พวงมาลัยรถสั่น (1) พาร์ทไทม์ (1) ภูมิปัญญาไทย (1) ภูมิแพ้ (1) มองหางานพิเศษ (1) ยาสมุนไพร (1) ยำขนมจีน (1) ยำขนมจีนทูน่า (1) ยำปลากระป๋อง (1) รักษาโรค (1) รายได้ดี (1) รายได้ดี ทำที่บ้าน (1) รายได้เสริมวันหยุด (1) ร้อยแปดอาชีพเสริม แก้จน (1) ฤดูฝน (1) ลงทุนน้อย (1) วาฟเฟิล (1) วิธีการรักษาภูมิแพ้ (1) วิธีการรักษาหวัด (1) วิธีถนอมสายตา (1) วิธีทำห่อหมกปลากราย (1) วิธีทำเค้กกล้วยหอม (1) วิธีทำให้ผ้าขาว (1) วิธีป้องกัน (1) วิธีป้องกันโรคร้าย (1) วิธีหารายได้เสริม (1) สร้างอาชีพ (1) สาเหตุอาการปวดคอ (1) สูตรขนมจีนน้ำยากะทิปักษ์ใต้ (1) สูตรยาสมุนไพร (1) สูตรอาหาร (1) ส่งเสริมความงาม (1) หน้าฝน (1) หวัด (1) หางานทำที่บ้าน (1) หางานเสริม (1) หารายได้พิเศษ (1) หารายได้เพิ่ม (1) หารายได้เสริม (1) หาอาชีพเสริมทำ (1) หาเงินอยู่บ้าน (1) ห่อหมกปลากราย (1) อยากมีรายได้เสริม (1) อาการปวดคอ (1) อาชีพ (1) อาชีพขาย (1) อาชีพทำที่บ้านอิสระ (1) อาชีพทำอาหาร (1) อาชีพทำเงินนักศึกษา (1) อาชีพที่ทํารายได้ดี (1) อาชีพทํารายได้ดี (1) อาชีพทําเงิน (1) อาชีพทําเงินที่น่าสนใจ (1) อาชีพทําเงินรายได้ดี (1) อาชีพน่าสนใจ (1) อาชีพผู้พิการ (1) อาชีพสร้างรายได้ที่บ้าน (1) อาชีพสำรอง (1) อาชีพอิสระ (1) อาชีพเสริมPart-time (1) อาชีพเสริมขายกับข้าว (1) อาชีพเสริมงานฝีมือ (1) อาชีพเสริมช่วยคุณได้ (1) อาชีพเสริมทำกับข้าว (1) อาชีพเสริมทำเงิน (1) อาชีพเสริมที่ทํารายได้ดี (1) อาชีพเสริมทําเงิน (1) อาชีพเสริมรายได้ (1) อาชีพเสริมรายได้ดี (1) อาชีพเสริมวันนี้ (1) อาชีพเสริมอิสระ (1) อาชีพแกะสลักไม้ (1) อาชีพไม่ต้องลงทุน (1) อาหาร (1) อาหารเช้า (1) เกร็ดความรู้ (1) เคล็ดลับซักผ้าขาว (1) เค้กกล้วยหอม (1) เค้กมะพร้าวอ่อน (1) เงินไม่พอใช้จ่าย (1) เตรียมความพร้อม (1) เบคอนพันผัก (1) เปลือกมะนาวกับงานบ้าน (1) เมนูจานฮิต (1) เสริมSME (1) แกงจืดเต้าหู้หมูสับสาหร่าย (1) แก้อาการปวด (1) แง่คิด (1) แนะนำอาชีพเสริม (1) แฟรนไชส์มาแรง (1) แฟรนไชส์หน้าใหม่ (1) แรงงาน (1) โดนัทจิ๋ว (1) โน้ต อุดม (1) โน้ต อุดม แต้พานิช (1) โปรตีนจากไข่ (1) โรคร้ายจากเทคโนโลยี (1) ไขมัน (1) ไข่มีประโยชน์ (1)

jobcenterbangkok